ไอเดียตกแต่งห้องเล็ก ๆ ให้ดูโปร่งและกว้างขึ้น

We are Conran  > Home & Living >  ไอเดียตกแต่งห้องเล็ก ๆ ให้ดูโปร่งและกว้างขึ้น
0 Comments
ไอเดียตกแต่งห้องเล็ก

การอยู่คอนโดมิเนียมจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของคนในยุคนี้ ซึ่งสำหรับบางคน คอนโดก็เป็นเหมือนบ้านของเขาไปเลย ถึงแม้จะมีพื้นที่น้อยไปหน่อย แต่ถ้าพูดถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ก็พอจะทนได้อยู่ สำหรับคนที่อยู่ในคอนโดตอนนี้ แล้วรู้สึกว่าอยากทำอะไรสักอย่างกับห้องห้องนี้ ให้ดูมีความน่าสนใจมากขึ้น มากกว่าจะเป็นแค่ห้องสี่เหลี่ยมธรรมดา ๆ ที่แสนจะอึดอัด วันนี้เราขอนำเคล็ดลับดี ๆ ที่หลายคนมักจะนำมาใช้ในการตกแต่งคอนโด มาแบ่งปันให้ทุกคนได้อ่านกัน

ไอเดียแต่งคอนโดห้องเล็ก ๆ ให้ดูโปร่ง น่าอยู่

เลือกสีผนัง

แค่เปลี่ยนสีผนัง ก็สร้างบรรยากาศดี ๆ ให้กับห้องเล็ก ๆ ของคุณ ให้ดูโล่ง โปร่งสบายตาได้ อาจไม่จำเป็นต้องถึงกับซื้อสีเป็นถังมาเพื่อทาผนังก็ได้ แต่ลองหาวอลเปเปอร์ลายสวย ๆ ที่มีสีสันเข้ากับแต่ละมุมห้องนั้น ๆ มาแปะตกแต่งผนังห้องแทน ง่ายกว่า และประหยัดกว่า

เฟอร์นิเจอร์

อย่างที่ทุกคนทราบกันว่าห้องคอนโดนั้นก็มีพื้นที่จำกัดอยู่แล้ว ถ้าไม่ได้วางแผนเลือกเฟอร์นิเจอร์มาประดับห้องให้ดี ก็จะกลายเป็นว่าเจ้าเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้จะไปลดพื้นที่ใช้สอยในห้องของคุณไปอีก หลังจากนี้จะทำอะไรก็อาจจะยากมากขึ้น เพราะเฟอร์นิเจอร์กินพื้นที่มากเกินไปนั่นเอง

เพราะฉะนั้น การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์มาตกแต่งภายในห้องจึงสำคัญ ขอแนะนำให้เลือกเอาเฟอร์นิเจอร์แบบลิ้นชัก หรือชั้นวางที่มีขนาดกะทัดรัด แต่สูง และมีการแบ่งชั้นเอาไว้ให้สามารถจัดเก็บข้าวของของคุณได้ สิ่งเหล่านี้จะช่วยประหยัดพื้นที่ไปได้มากเลย หรือจะเลือกติดตั้งเฟอร์นิเจอร์แบบบิลด์อิน ติดผนังไปเลย เพื่อลดปัญหาการกินพื้นที่นั่นเอง

กระจก

การตกแต่งห้องด้วยกระจกก็เป็นอีกไอเดียหนึ่งที่คนทำกันเยอะ เพราะกระจกจะช่วยสะท้อนและเพิ่มมิติให้กับพื้นที่ในห้อง ให้ดูโล่ง และไม่ทึบ นอกจากนี้ยังช่วยกระจายแสง ทำให้ห้องดูสว่าง และโล่งสบายตาอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม กระจกนั้นเป็นวัตถุที่มีน้ำหนักมากและมีความคม หากเลือกของคุณภาพไม่ดีอาจเกิดเปราะแตกและเป็นอันตรายกับผู้อยู่อาศัยได้ แนะนำให้เลือกกระจกที่เหมาะกับการตกแต่ง มีความแข็งแรงทนทาน และไม่แตกง่าย

การตกแต่งห้องขนาดเล็กอาจเป็นเรื่องที่ท้าทาย แต่มีบางวิธีที่ลองแล้วได้ผลซึ่งสามารถช่วยได้ ขั้นแรกให้พิจารณารูปแบบห้องและการใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ประการที่สอง คิดเกี่ยวกับสิ่งที่คุณต้องการให้ห้องมีความรู้สึกและบรรยากาศที่คุณต้องการสร้าง สุดท้ายเลือกเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งที่ทั้งใช้งานได้จริงและมีสไตล์ ด้วยความคิดสร้างสรรค์เล็ก ๆ น้อย ๆ คุณสามารถเปลี่ยนห้องที่เล็กที่สุดให้กลายเป็นพื้นที่ที่มีสไตล์และน่าดึงดูดใจได้